Nên đạp xe hay chạy bộ để rèn luyện sức khỏe?

Đạp xe và chạy bộ cái nào tốt hơn?

Đây là câu hỏi của rất nhiều người khi lựa chọn phương pháp tập thể dục phù hợp, cả hai phương pháp với cường độ và tác động đến cơ thể theo cách khác nhau nhưng đều đem lại hiệu quả tốt về sức khỏe khi chị lựa chọn được phương pháp và cường độ thích hợp.

dap-xe-va-chay-bo-ren-luyen-suc-khoe

Đạp xe và chạy bộ để rèn luyện sức khỏe, cái nào tốt hơn?

Sự khác biệt cơ bản của hai hình thức là số calo đốt cháy: trong một giờ chạy bộ với người có trọng lượng 68 kg chạy 1,5 km trong 7 phút sẽ đốt cháy khoảng 1000 calo một giờ, trong khi đạp xe với vận tốc 25-27 km/h lượng calo đốt cháy vào khoảng 850. Khi chạy bộ, chị đang thực hiện bài tập toàn diện tác động mạnh đến các xương giúp xương chắc khỏe hơn, giảm nguy cơ loãng xương trong khi đạp xe thể dục không tác động mạnh, dồn trọng lượng cơ thể xuống bàn chân mà sử dụng cơ bắp phối hợp nhịp nhàng để thực hiện bài tập, giúp giảm áp lực xuống đầu gối và các khớp phù hợp với người bị khớp.

Là một người bận rộn, không phải khi nào chị cũng có thể dành thời gian để chạy bộ đều đặn nhưng đạp xe thì có thể, chị có thể đạp xe đi làm hay đi đón con tan học, đó cũng là một bài tập thể dục nhẹ nhàng mà đem lại hiệu quả.

–> Xem thêm: 7 lợi ích cơ bản của việc đi xe đạp

dap-xe-va-chay-bo-cai-nao-tot-hon

Đạp xe thể dục là bài tập đơn giản

Vậy đạp xe có tác dụng gì, bài viết này sẽ giúp cho chị có cái nhìn tổng quan hơn để lựa chọn phương pháp tập phù hợp:

  1. Giảm cân

Chị đang mơ ước một thân hình săn chắc, khỏe khoắn? Đạp xe tác động đến toàn bộ hệ cơ, cơ thể phối hợp nhịp nhàng, đốt cháy mỡ thừa một cách tối đa.

Vậy chị hãy lên kế hoạch ngay lịch trình luyện tập phù hợp cho mình ngay từ bây giờ để phân bổ thời gian hợp lý nhất.

–> Xem thêm: Bạn gái giảm 10kg sau 1,5 tháng đạp xe thể thao

  1. Tăng cường sức khỏe hệ xương

Đi xe đạp tác động toàn diện đến hệ xương, giảm đau nhức xương, cột sống khiến cơ thể năng động, linh hoạt hơn

  1. Giảm stress

Cuộc sống hiện đại với bao áp lực trách nhiệm, ai cũng đã và đang gặp các vấn đề về sức khỏe tâm lý, trong khi đạp xe cơ thể sẽ bài tiết ra hormone endorphins β giúp cơ thể thoải mái, tinh thần phấn chấn, yêu đời hơn. Khi được hòa mình vào thiên nhiên, tâm trí được thư giãn một cách tối đa, đẩy lùi stress, các tác nhân gây tác động không tốt, chị sẽ làm việc hiệu quả hơn và yêu thích công việc hơn.

dap-xe-va-chay-bo-cai-nap-tot-hon

Đạp xe cải thiện sức khỏe, tốt hơn cho người bị tim mạch

  1. Phòng ngừa một số bệnh

Đạp xe thể dục cải thiện tình trạng tim mạch không tốt, nó khiến hệ thống tim mạch làm việc hiệu quả, ổn định hơn. Trong quá trình đạp xe hệ tuần hoàn làm việc ổn định, máu lưu thông dễ dàng, tập đều đặn sẽ cải thiện hệ tim, phổi, giảm tình trạng cao huyết áp và tiểu đường.

  1. Bảo vệ môi trường

Môi trường sống của chúng ta ngày càng ô nhiễm, việc chị sử dụng xe đạp thay thế cho xe máy hay ô tô, giảm ô nhiễm, ùn tắc giao thông giúp nâng cao chất lượng cuộc sống, hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn.

Đạp xe hay chạy bộ cái nào tốt hơn còn tùy thuộc vào khả năng, điều kiện và sở thích của từng người. Nếu chị thích đạp xe thể dục hơn thì chị hãy chọn cho mình một chiếc xe đạp hay một chiếc xe đạp xếp vô cùng tiện dụng và nhỏ gọn để bắt đầu thực hiện bài tập mỗi ngày để đem lại hiệu quả cao nhất chị nhé!

Hãy để lại lời nhắn, Papilo sẽ phản hồi lại ngay

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *