Bí quyết để có chiều cao lý tưởng như người Châu Âu

Nhờ phát hiện thú vị này của các nhà khoa học, chân ngắn đã không còn đáng sợ nữa rồi!

Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học đã chỉ ra rằng chính sự khác biệt trong việc sử dụng vật dụng hàng ngày gây ảnh hưởng lớn tới chiều cao của người dân tại Châu Âu. Theo nghiên cứu đó, dù chế độ dinh dưỡng và thói quen ngày thường có nhiều điểm tương đồng nhưng người dân ở Hà Lan lại cao hơn hẳn so với người Đức. Sau nhiều năm theo dõi, các nhà khoa học đã đi đến kết luận rằng thói quen đạp xe là nguyên nhân chính dẫn đến sự không đồng đều trên.

Người Châu Âu có được vóc dáng lý tưởng là nhờ thói quen đạp xe hàng ngày.

Người Châu Âu có được vóc dáng lý tưởng là nhờ thói quen đạp xe hàng ngày.

Tỷ lệ người dùng xe đạp ở Hà Lan và Đức không chênh lệch nhiều nhưng tỷ lệ về chiều cao lại cách biệt hẳn. Nói một cách chính xác hơn là khác biệt trong kỹ năng đạp xe đã tác động trực tiếp tới chiều cao của họ. Người Hà Lan có thói quen giữ lưng và duỗi chân thật thẳng khi đạp xe, trong khi đó người Đức lại thường đạp xe theo khuynh hướng khom người về phía trước.

Người Đức lại thường đạp xe theo khuynh hướng khom người về phía trước

Người Đức lại thường đạp xe theo khuynh hướng khom người về phía trước.

Người Đức có thói quen nâng yên xe cao hơn một chút xe với cổ xe nên họ khó có thể ngồi thẳng khi đạp xe. Ngược lại, muốn giữ cho người thật thẳng khi đi xe đạp, người Hà Lan thường nâng yên xe lên cao hơn so với cổ xe. Để đạp được xe theo kiểu này, chân của người đạp phải duỗi và giãn thật thẳng mới có thể với tới bàn đạp. Thói quen này vô tình đã giúp người Hà Lan phát triển vóc dáng nhờ thường xuyên áp dụng những động tác thể dục giúp giãn chân như vậy.

Người Hà Lan có thói quen giữ lưng và duỗi chân thật thẳng khi đạp xe.

Người Hà Lan có thói quen giữ lưng và duỗi chân thật thẳng khi đạp xe.

Chính vì vậy, chiều cao của bạn có thể được cải thiện thêm đáng kể nếu áp dụng thường xuyên theo phương pháp đạp xe này.

Ngoài ra, các chuyên gia đánh giá rất cao về mặt thiết kế cọc yên của xe đạp gấp. Do yên xe có thể nâng lên hạ xuống phù hợp cho mọi lứa tuổi với chiều cao từ 1m2 đến 1m8. Cọc yên của xe đạp gấp được thiết kế mặc định theo chiều thẳng đứng giúp chân người đạp luôn duỗi theo đúng quy chuẩn nhất.

Hướng dẫn các bước đi xe đạp đúng cách: Nâng phần yên lên cao ngang với thắt lưng của bạn.

Hướng dẫn các bước đi xe đạp đúng cách: Nâng phần yên lên cao ngang với thắt lưng của bạn.

Đồng thời, các nhà khoa học cũng khuyến cáo thêm rằng khi mới bắt đầu áp dụng phương pháp này bạn nên chỉnh lại yên xe để chân có thể duỗi hết cỡ khi đạp.

Chân phải duỗi và giãn thật thẳng để với tới bàn đạp.

Chân phải duỗi và giãn thật thẳng để với tới bàn đạp.

 Cổ xe cũng cần nâng lên để giữ lưng và thân người thật thẳng. Sau một thời gian đã thật quen với vị trí mới này thì hẵng nâng yên và cổ xe lên khoảng một phân nữa. Cách này sẽ khiến chân bạn phải duỗi thẳng hơn nữa để đạp xe.

Nếu đạp xe theo đúng cách thì chỉ cần trong một khoảng thời gian tùy từng cá nhân, bạn sẽ cảm nhận được chân mình đã giãn và dài ra thêm rồi đấy.

Nếu đạp xe theo đúng cách thì vóc dáng lý tưởng không còn khó nữa rồi.

Vậy nên chỉ trong một khoảng thời gian tùy từng cá nhân, bạn sẽ cảm nhận được chân mình đã giãn và dài ra thêm rồi đấy.

Trả lời