Các tiêu chí lựa chọn lốp và kích cỡ bánh xe đạp gấp

Kích cỡ và cấu tạo của lốp, vành bánh xe dap gap luôn là điều được nhiều khách hàng quan tâm. Chi tiết này không chỉ tác động đến quãng đường đi được của 1 vòng đạp mà còn ảnh hưởng đến độ êm, an toàn và thoải mái trên từng địa hình khác nhau.

Vậy khi lựa chọn lốp và kích cỡ bánh xe đạp gấp cần lưu ý những điểm gì?

1. Kích cỡ bánh xe đạp gấp

Xe đạp gấp thường có các kích cỡ phổ biến là 14 inch, 16 inch và 20 inch, tùy với từng mục đích và nhu cầu sử dụng bạn sẽ lựa chọn kích cỡ bánh phù hợp.

Tuy nhiên, dù với kích thước nào cũng có 1 điểm chung là vành xe đạp gấp chính hãng trông rất “khôn”, trên vành luôn có logo thương hiệu được in nổi rõ ràng, còn vành xe giả hay hàng nhái thường có vành trơn không logo.

Các xe đạp gấp bánh nhỏ sẽ có ưu điểm lớn hơn về kích cỡ xe khi gấp lại, nhỏ và gọn nhẹ, dễ dàng xách theo khi cần thiết. Các dòng xe đạp gấp bánh lớn lại đem đến cảm giác thể thao, khỏe khoắn và nổi bật hơn trên đường phố cùng với việc dễ dàng đạt quãng đường đi xa hơn với cùng 1 vòng đạp (trong trường hợp đĩa, líp giống nhau).

Một số dòng xe đạp gấp trang bị vành xe 451 dạng xe đua giúp chiếc xe trở nên tốc độ hơn hẳn các loại vành thông thường.

—> Xem thêm: Cần bao nhiêu tiền để mua được chiếc xe đạp thể thao tốt?

banh-xe-dap-gap-hachiko-ha-04-papilo

Bánh xe dạng 451 đi nhanh trong thành phố

Nhiều khách hàng đắn đo nên lựa chọn vành nan hoa hay vành đúc khi mua xe đạp gấp. Một số so sánh dưới đây sẽ là cơ sở lựa chọn:

  • Vành nan hoa được đánh giá cao hơn về tính chắc chắn, lịch sự và khả năng giảm sóc tốt. Xe vành nan hoa cũng thường nhẹ hơn xe vành đúc. Tuy nhiên, vành nan hoa lại thường hay phải căn chỉnh và khó vệ sinh hơn. Với fans của tốc độ thì vành nan hoa vẫn là lựa chọn phù hợp hơn cả.
  • Vành đúc đem lại cho chiếc xe vẻ độc đáo, thời trang, ít bị rỉ sét, cong vênh tuy nhiên nếu có vấn đề cần sửa chữa lại đắt đỏ hơn rất nhiều. Nếu muốn lựa chọn chiếc xe đi trong thành phố thì hãy thử tham khảo các xe đạp gấp vành đúc xem sao.
xe-dap-gap-audi-papilo

Xe đạp gấp audi với thiết kế vành đúc thời trang

2. Lựa chọn lốp xe đạp gấp

Nhiều người cũng phân vân giữa lốp có săm hay lốp không săm bởi 2 kiểu lốp xe này đều có những ưu, nhược điểm riêng. Lốp truyền thống có săm bên trong có ưu điểm là giá thành rẻ, dễ dàng cho việc lắp đặt, độ bám đường cao và có thể chạy ở điều kiện áp suất thấp mang đến sự thoải mái cho người sử dụng. Lốp không săm được đánh giá bền và mạnh mẽ hơn so với lốp xe truyền thống, không lo thủng săm tuy nhiên giá thành đắt đỏ.

Với một chiếc xe đạp gấp phổ thông đi thể dục thể thao hay đi làm, du lịch, xe không săm vẫn tỏ ra phù hợp với túi tiền hơn đồng thời gọn nhẹ để mang đi nhiều nơi.

—>Xem thêm: Làm thế nào để lựa chọn được 1 chiếc xe đạp gấp tốt nhất hiện nay

banh-xe-dap-gap-java-strada

Lốp xe đạp gấp Java Strada đa dạng địa hình

Trên lốp xe thường có thông số về hãng sản xuất và kích thước. Ví dụ trên chiếc xe đạp gấp Java Fit 18s (Italia), lốp xe có dòng chữ CST 20×1.35, trong đó:

  • CST là tên hãng sản xuất lốp xe
  • Số đầu tiên là đường kính vành trong của lốp xe tính theo inch (20 inch)
  • Số thứ hai là độ rộng của lốp tính theo inch (1.35)

Độ rộng của lốp càng lớn thì khả năng chịu áp lực của xe càng lớn, xe có thể đi được đa địa hình, cả những con đường gập ghềnh với độ “êm” và khả năng bám đường tốt hơn, nên thường gắn với suy nghĩ là an toàn hơn so với xe lốp nhỏ. Tuy nhiên nhược điểm của xe lốp to là có nhiều ma sát với mặt đường khiến xe khó đạt vận tốc cao. Lốp nhỏ giúp xe giảm trọng lượng, lên dốc và tăng tốc dễ dàng hơn.

Lưu ý rằng lốp thay thế cần có cùng đường kích giống như lốp cũ, nhưng độ rộng có thể điều chỉnh tùy ý.

Mong rằng, với những kiến thức về lốp và vành xe trên đây, bạn sẽ có thêm hiểu biết để tự tin lựa chọn chiếc xe đạp gấp phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của bản thân nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *