Chọn loại khung nào khi mua xe đạp gấp?

Hầu hết, tất cả các loại xe đạp, xe đạp thể thao hiện có trên thị trường đều có chung quy tắc định giá dựa vào chất lượng của khung xe. Mỗi chiếc khung sẽ có giá cao hoặc thấp tương ứng với vật liệu của nó.

Hiện nay, trên thị trường phổ biến các loại khung xe sau: Khung nhôm, khung Carbon và khung Titan. Mỗi loại đều có ưu, nhược điểm riêng.

Các loại khung

Đặc điểm

Khung Nhôm

– Giá “hạt dẻ” so với 2 loại vật liệu còn lại- Trọng lượng nhẹ- Cứng rắn, chắc chắn- Tuổi thọ không cao- Được sử dụng phổ biến hiện nay

 Khung Carbon

– Giá thành cao hơn nhôm, không dưới 10 triệu đồng/xe- Siêu nhẹ- Không đủ độ cứng như nhôm,- Tuổi thọ cao hơn khung nhôm- Không chịu được lực mạnh

Khung Titan

 – Giá cực cao, lên đến hàng trăm triệu/xe- Hội tụ đầy đủ ưu điểm nổi bật của nhôm và carbon: nhẹ như nhôm và linh hoạt như sợi cacbon- Tuổi thọ cao nhất trong số các khung xe đạp: lên đến 10 – 20 năm là bình thường- Vật liệu tốt nhất để chế tạo khung xe đạp trong thời điểm hiện tại- Không dùng sản xuất trên những dòng xe đạp thông dụng mà chỉ sản xuất ở những dòng xe đạp cao cấp với số lượng giới hạn trên toàn thế giới.
  1. Vậy chọn loại khung nào tốt nhất cho xe đạp gấp?

“Tốt” ở đây là phù hợp với nhu cầu và túi tiền của người sử dụng.

– Nếu bạn là người chịu chơi, sẵn sàng chi tiền để mua một chiếc xe đạp có giá hàng trăm triệu, thì khung titan đương nhiên là tốt nhất. Nhưng bạn chỉ có vài chục triệu cho việc mua xe thì khung carbon chính là lựa chọn tuyệt vời.

– Nếu bạn là một người đam mê tốc độ, thì khung carbon và titan sẽ hỗ trợ tốt nhất cho bạn.

– Nếu bạn thích phượt, thích chinh phục những cung đường gồ ghề, thì bạn nên chọn những chiếc xe có khung được làm bằng nhôm hoặc titan.

– Nếu yếu tố trọng lượng của xe mới là vấn đề bạn quan tâm thì hãy chọn dòng xe có khung nhôm hoặc carbon. Vì thế, các nhà thiết kế thường chọn khung nhôm để tạo nên dòng xe gấp với tính năng nổi trội: Nhỏ – gọn – nhẹ, đây cũng chính là yếu tố ăn điểm nhất của dòng xe này.

xe đạp gấp hachiko

Nếu yếu tố trọng lượng của xe mới là vấn đề bạn quan tâm thì hãy chọn dòng xe có khung nhôm hoặc carbon.

  1. Lưu ý khi chọn khung xe đạp gấp

– Phần lớn khung xe giá mềm nhập về Việt Nam hiện nay chủ yếu vẫn là hàng nhái, chất lượng không đảm bảo bằng hàng chính hãng.

– Nếu tinh ý, bạn sẽ thấy nước sơn của hàng xịn sẽ đẹp hơn, tinh tế hơn hàng nhái.

– Ngoài ra, khi chọn khung xe bạn nên tìm hiểu thêm về nhãn hiệu, đời và tình trạng hiện tại của nó.

Mong rằng, những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn đúng đắn.

xe đạp gấp sava

Nước sơn của hàng xịn sẽ đẹp hơn, tinh tế hơn hàng nhái.

Hãy lựa chọn mua chiếc xe đạp gấp – xe đạp thể thao tiện lợi cho gia đình bạn tại Papilo nhé.

 

Trả lời