7 điều khác biệt giữa xe đạp gấp Java X1 7S và Java X3

Đến từ thương hiệu Java nổi tiếng của Italia, Xe đạp gấp Java X1 7s và Java x3 hiện đang là 2 trong số những sản phẩm được yêu thích và bán chạy tại Papilo.

Đã là xe đạp gấp thì cả 2 loại xe đều có điểm chung là đều được thiết kế nhỏ gọn, dáng vẻ thanh thoát và mảnh mai. Được chăm chút từ những chi tiết nhỏ nhất, từ khung sườn, tay lái,…đến cả những con ốc.

so sanh xe dap gap java x1 7s va java x3

Xe đạp gấp Java X1 7S ( tay trái) và Java x3 (tay phải)

Cùng là dòng xe kích thước 14 inch, vì vậy nếu chỉ nhìn thoáng qua, nhiều người sẽ rất dễ bị nhầm lần giữa Java X1 7S, Java X3 và Java X1 Auto. Nhưng nếu nhìn kĩ hơn về từng chi tiết của xe, bạn có thể thấy sự khác biệt rõ ràng trong từng thiết kế.

1. Khung xe

Java là một trong những thương hiệu sản xuất xe đạp gấp nổi tiếng ở Châu Âu. Cũng như các ngành công nghiệp khác, ngành công nghiệp sản xuất xe đạp là ngành công nghiệp cao, tinh tế đẳng cấp.

Khung xe Java x3 được thiết kế thanh thoát mang đến sự khỏe khoắn nhưng không kém phần mền mại. Trong khi đó Java X1 7S lại được thiết kế khung vuông, to, dày dặn hơn khung Java x3 tạo nên sự cứng cáp và chắc chắn.

2. Hệ thống phanh

Dù là phanh đĩa hay phanh V (phanh cơ) thì mỗi loại lại đem đến những ưu điểm khác nhau.

Xe đạp gấp Java X3 được trang bị phanh chữ V của hãng Tektro lên Java X3 có tác dụng giảm nhẹ thêm trọng lượng, Với độ ma sát tốt, nên hệ thống phanh cơ đáp ứng rất tốt trong điều kiện vận hành, đặc biệt đi trong thành phố, lên – xuống dốc. Tuy nhiên, nhược điểm của hệ thống phanh này dễ bị mài mòn tự nhiên, phanh kêu, hay bị bó, giảm hiệu quả khi cần phanh gấp.

Java x1 7S được trang bị hệ thống phanh đĩa (phanh dầu) cũng của hãng Tektro. Phanh đĩa có khả năng tỏa nhiệt tốt, do phần lớn phanh đĩa tiếp xúc với không khí. Phanh đĩa có cấu tạo đơn giản hơn các hệ thống phanh khác, nên khi thay má phanh sẽ đơn giản hơn. Bên cạnh đó, phanh đĩa còn có khả năng thoát nước tốt.

3. Trục bánh xe

Java x1 7s được thiết kế cải tiến hơn Java X3, trục bánh xe cũng to hơn. Nhưng không phải thế mà Java X3 yếu hơn.

4. Lốp xe

Lốp xe Java x3 đã được thiết kế đủ dày dặn để chống lại sức nặng, sự mài mòn và sức nóng khi ma sát với mặt đường. Tuy nhiên Java X1 lại được thiết kế lốp dày dặn hơn một chút, để mang đến cho người nhìn cảm giác an toàn và đi được trên đa địa hình.

5. Đĩa líp

Cả 2 xe đều có chắc bùn cho đĩa và líp nhưng chất liệu chắn bùn lại khác nhau. Java X3 có chắn bùn bằng nhựa trong khi đó Java X1 7S chắn bùn bằng nhôm.

Số răng đĩa của 2 xe khác nhau. Một bên là 48T, một bên là 52T.

6. Bộ truyền tốc độ

Đều được trang bị bộ đề Shimano nổi tiếng nhưng Java X3 có 3 số, còn Java X1 7S lại được trang bị 7 số. Điều này cho phép người lái Java X1 7S có nhiều lựa chọn tốc độ hơn. Được trải nghiệm di chuyển nhiều hơn.

7. Một vòng đạp xa nhất

Số răng líp nhỏ nhất đều là 11T. Với tỷ lệ 52/11 thì Java X1 7S đi nhanh hơn Java X3.

Một vòng đạp chân thì xe đạp gấp Java X3 đi được 4,56m và Java X1 7S đi được 5,2m

 

Thông số Java X3 Java X1 7s
Khung xe Tròn, mềm mại Vuông, chắc chắn, cứng
Phanh Chữ V (niềng) Đĩa
Trục bánh Nhỏ To
Lốp Mỏng Dày hơn
Đĩa, Líp Đĩa: Chắn nhựa, 48T

Líp: 11T

Đĩa: Chắn Nhôm, 52T

Líp: 11T

Số  3 7
1 vòng đạp xa nhất 4,56m 5,2m

Mời bạn cùng xem một số hình ảnh dưới đây để hiểu rõ hơn

so sanh xe dap gap java x1 7s va java x3 (2)

Java X3 (tay phải) và Java X1 7S (Tay trái)

Trả lời