Đạp xe có giảm cân, mỡ bụng không?

Đạp xe đạp là môn thể thao thích hợp với mọi lứa tuổi và là phương pháp được nhiều người ưa chuộng. Đạp xe có giảm được mỡ bụng không hay đạp xe có giảm được cân không là câu hỏi được quan tâm nhiều nhất hiện nay.

Theo các nghiên cứu khoa học, các bộ phận vùng hông, eo sẽ hoạt động theo chuyển động đạp khi bạn tập thể dục giảm cân bằng cách dùng chân đạp theo vòng tròn của bánh xe. Chỉ sau 30 phút đạp xe, cơ thể của bạn đã bắt đầu sử dụng đến lượng mỡ dự trữ trên cơ thể, có khả năng đốt 500 calorie mỗi giờ.

dap-xe-giam-can-mo-bung-khong

Hình ảnh 1: đạp xe là phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả

Tuy nhiên, đạp xe bao lâu thì giảm được cân sẽ phụ thuộc vào việc bạn áp dụng đúng kỹ thuật đạp xe như thế nào. Dưới đây là một số bí quyết để quá trình bạn đạp xe giảm cân đạt hiệu quả nhanh nhất.

Khoảng thời gian tập luyện

Bạn nên dành ít nhất từ 30-45 phút đạp xe mỗi ngày 3 lần trên tuần và tập trung vào thói quen này trong một khoảng thời gian.Tức là, bạn sẽ cần tập luyện cùng xe đạp tập chiếm 150 phút/tuần để tăng sức đề kháng và giảm mỡ. Hoặc bạn có thể đạp xe 2 lần trong ngày, vào sáng sớm và chiều tối để đạt hiệu quả tốt hơn.

Thời điểm luyện tập

Buổi sáng trước khi ăn là thời điểm thích hợp để đốt cháy calo trong cơ thể bạn. Trên Tạp chí Sinh lý, một nghiên cứu gần đây  học ứng dụng chỉ ra rằng: bạn sẽ đốt cháy chất béo tốt hơn trong tình trạng nhịn ăn và đạp xe. Tuy là rất khó khăn khi chưa nạp năng lượng vào cơ thể trước khi hoạt động, nhưng chính điều đó giúp bạn tăng thêm quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể.

Bạn sẽ đốt cháy 75 – 670 calo trong 30 phút nếu đạp xe một cách đều đặn và thoải mái. Tốt nhất, nên tăng dần nhịp điệu đạp xe lên để cơ thể được tắm bởi mồ hồi của bạn. Việc tập luyện ở cường độ cao giúp da giải thoát mồ hôi, tăng thêm các endorphin có lợi cho cơ thể. Mồ hôi được thoát ra từ da sẽ loại bỏ được các độc tố vẫn tiềm ẩn trong các tế bào, giúp bạn cảm thấy sảng khoái, hưng phấn và năng động hơn cho ngày mới.

Có rất nhiều địa điểm để bạn lựa chọn luyện tập môn thể thao này: đạp xe trên núi, ở đường đua, đạp xe ở bãi biển, trên đường mòn hay thậm chí đơn giản là ở các đường làng ngõ xóm. Hãy chọn cho mình địa điểm tập luyện phù hợp với hoàn cảnh sống nhất, như vậy bạn sẽ kết hợp cả cuộc sống với việc giảm cân mà không tốn kém quá nhiều chi phí.

Hãy thử thay đổi tuyến đường đi xe đạp của bạn càng nhiều càng tốt vì điều này sẽ giúp giữ cho việc tập luyện trở nên vui vẻ và thú vị, ngăn ngừa sự nhàm chán và thiếu động lực – một trở ngại lớn nhất khi giảm cân.

Tăng dần cường độ tập luyện

Cũng như bao môn thể thao khác, khi đi xe đạp với mục đích giảm cân bạn cũng phải từ từ, dần dần, đều đều. Không được hấp tấp, nóng vội muốn giảm cân mà khởi động không kỹ, đạp xe quá nhiều giờ. Bạn sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bản thân và nhanh chán môn thể thao này.

Hãy tăng khoảng cách và tốc độ, cố gắng đạp xe đến những nơi bạn thường đi đến bằng xe hơi hoặc xe buýt. Trong vòng một tháng đi xe đạp, bạn sẽ cảm nhận thấy nhiều điều thay đổi với ngoại hình của mình: cơ thể săn chắc hơn, thon gọn và dẻo dai hơn rất nhiều.

–> Đọc thêm: Bạn gái giảm 10kg trong 1,5 đạp xe thể thao

dap-xe-giam-can-mo-bung

Hình ảnh 2: buổi sáng trước khi ăn là thời điểm lý tưởng để tập luyện

Thời trang

Hãy mua cho mình những bộ quần áo thể thao bó sát cơ thể khi đạp xe, bởi chính những bộ quần áo này góp một phần không nhỏ vào quá trình xem xét xem cơ thể bạn đã giảm trọng lượng như thế nào. Và đặc biệt phải chọn cho mình những bộ đồ tối màu, nó giúp bạn thon gọn hơn rất nhiều.

Trong thời gian đầu, nếu cân nặng của bạn không thay đổi thì chắc chắn cơ thể bạn cũng đã rắn chắc hơn. Hãy kiên trì với phương pháp này, bạn sẽ sớm gặt hái được trái ngọt ngay.

Loại xe tập

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại xe đạp thể thao, để đạt hiệu quả cao người tập nên lựa chọn loại xe đạp phù hợp. Các chuyên gia đưa ra lời khuyên rằng nên sử dụng xe đạp xếp để luyện tập bởi với thiết kế cọc yên nâng cao ngang hông, tay lái bằng hoặc thấp hơn yên xe, người đạp không bị chùng chân mỏi gối khi đạp, bạn sẽ đạp được nhiều vòng hơn đốt cháy nhiều calo hơn so với xe đạp thông thường.

–> Đọc thêm: Hướng dẫn cách đi xe đạp gấp 50km/h mà không mỏi

dap-xe-giam-can-giam-mo-bung-papilo

Hình ảnh 3: Xe đạp gấp là sự lựa chọn hoàn hảo khi đạp xe giảm cân

Đạp xe nhỏ bụng là phương thức đơn giản và cự kỳ hiệu quả, hãy tận dụng để có sức khỏe tốt và vóc dáng lý tưởng!

Đạp xe có giảm cân, mỡ bụng không?
5 (100%) 2 votes

Để lại bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *