Đạp xe thể dục thường xuyên có làm to bắp chân không?

“Nếu con gái thường xuyên đạp xe có làm to bắp chân không?” là thắc mắc của rất nhiều cô nàng có ý định tham gia môn thể dục này. Vậy đâu là câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi này.

Hoạt động đạp xe thể thao sẽ không làm cho bắp chân và đùi của bạn to ra mà trái lại nó còn khiến cho đôi chân của bạn trở nên thon gọn, săn chắc hơn nếu bạn đạp xe thể dục đúng cách. Ngoài ra, nó còn có tác động đến lưng, cánh tay, hông và vùng bụng của bạn nữa đó.

Dưới đây là phương pháp đạp xe đúng cách để các nàng có được đôi chân thon gọn hơn:

  1. Tốc độ đạp xe.

– Đầu tiên, bạn hãy đạp xe thật chậm trong một vài phút để khởi động và thư giãn cơ bắp.

– Sau đó, bạn đặt đôi chân của mình trong trạng thái làm việc cật lực hơn bằng cách tăng tốc độ của các vòng đạp.

– Sau một hồi đạp xe mồ hôi vã ra, nhịp thở nhanh, gấp thì bạn quay trở lại trạng thái đạp xe chậm để thư giản trước khi kết thúc bài tập.

– Phương pháp đạp xe này sẽ giúp đánh tan lớp mỡ thừa ở đùi và bắp chân một cách hiệu quả. Ngoài ra nó còn rất tốt cho hệ thống tim mạch của người tập.

  1. Thời gian đạp xe.

– Bạn nên phân phối thời gian hợp lý khi đạp xe. Ban đầu, khi mới đạp xe, những bộ phận cơ thể bạn sẽ đau nhức như lưng, bàn chân, tay, cổ, mông hay cẳng chân…

– Bạn chỉ nên đạp chậm với thời lượng 30 phút/ngày.

– Khi đã quen, bạn cần tăng tốc, đồng thời tăng thời gian đạp lên 45 – 60 phút/ngày.

  1. Bổ sung nước thường xuyên.

– Đạp xe là phương pháp thể dục giảm cân mất rất nhiều năng lượng và nước.

– Bạn nên bổ sung lượng nước cho cơ thể trong và sau khi tập. Cách tốt nhất là mang theo chai nước trên xe.

xe đạp gấp leisure

Phương pháp đạp xe này sẽ giúp đánh tan lớp mỡ thừa ở đùi và bắp chân một cách hiệu quả. (Ảnh minh họa)

  1. Chế độ ăn uống hợp lý.

– Để bắp chân không bị to sau khi tập thể dục với xe đạp thì bạn cũng nên lựa chọn cho mình một chế độ ăn uống phù hợp.

  1. Lưu ý khi tập thể dục với xe đạp.

+ Trước khi đạp

– Uống một cốc nước nhỏ, hoặc ăn nhẹ trước khi luyện tập khoảng 1- 2 tiếng để cơ thể tràn đầy năng lượng, sẵn sàng bắt tay vào luyện tập.

– Khởi động kỹ để tránh căng cơ chuột rút, sai khớp hay chấn thương trong luyện tập. Bên canh đó, lựa một đôi giầy thật vừa, thấm hút mồ hôi tốt, thoáng mát sẽ giúp bạn hào hứng luyện tập với chiếc xe đạp.

+ Không đạp xe quá lâu

– Khi đi xe đạp thì những bộ phận của cơ thể như lưng, mông, bụng … sẽ chịu tác động rất lớn.

– Đạp xe quá lâu cũng giống như việc ngồi một chỗ quá lâu sẽ khiến cho máu không thể lưu thông. Điều này gây ra những tác hại khôn lường như bệnh đau lưng, vẹo cột sống…

– Không nên ngồi trên xe quá 1 tiếng. Nên xuống đi bộ giải lao sau 30 phút đạp xe. Ngoài ra, khi đạp xe, bạn cũng nên nhổm lên để đạp, ít nhất 10 phút/lần.

image003

Không nên ngồi trên xe quá 1 tiếng. (Ảnh minh họa)

+ Mặc quần áo thoải mái

– Không nên mặc quần áo quá bó hay quá chật vì sẽ càng làm bạn cảm thấy khó chịu và mau xuống sức.

– Các nàng cũng không nên mặc quần áo rộng thùng thình khi đạp xe, để tránh gấu quần bị mắc vào xích xe.

– Ngoài ra, các cô gái cũng nên chú ý đến việc lựa chọn quần lót khi đạp xe. Nên chọn các loại quần lót mềm, có tính co dãn và thấm mồ hôi tốt nhé.

image005

Việc đạp xe vào buổi sáng cũng góp phần làm cải thiện đáng kể chiều cao.

+ Sắp xếp thời gian biểu phù hợp

– Nếu bạn quyết định gắn bó lâu dài với xe đạp để giữ gìn sức khỏe và duy trì vóc dáng thì cũng nên sắp xếp cho mình một thời khóa biểu phù hợp.

– Thời gian lí tưởng cho việc đạp xe là vào buổi sáng sớm vì lúc này ánh sáng mặt trời dịu mát, không khí trong lành và cơ thể tràn đầy năng lượng sau một đêm dài nghỉ ngơi.

– Việc đạp xe vào buổi sáng cũng góp phần làm cải thiện đáng kể chiều cao. Nếu không có điều kiện, các bạn có thể đạp xe vào buổi chiều tối cũng rất tốt. Tránh đạp xe khi trời quá nắng hay quá nóng vì sẽ khiến cơ thể mau chóng mệt mỏi do mất mước.

– Không nên tắm ngay sau khi tập luyện, cần nghỉ ngơi và để mồ hôi khô sau đó mới tắm sẽ giúp tinh thần sảng khoái và tránh bị cảm lạnh.

  1. Chọn loại xe phù hợp

– Rất ít bạn nữ có chiều cao lý tưởng > 1.6m nên việc đi xe đạp thể thao có phần khung nằm ngang sẽ khiến cho việc lên, xuống vô cùng bất tiện.

image007

Các loại Fixgear, xe đạp địa hình.. lên xuống xe khá bất tiện

– Chỉ có xe đạp gấp có phần khung ngang thấp kết hợp với phần cọc yên được điều chỉnh linh hoạt nên các nàng khỏi lo rồi nhé.

Nếu còn nghi ngờ gì nữa, bạn hãy đến ngay Xe đạp gấp Papilo, 109 Đường Láng – Đống Đa – Hà Nội để trải nghiệm nhé.

>>XEM THÊM: AI BẢO PHÁI NỮ ĐI XE ĐẠP THỂ THAO THÌ CỨNG NHẮC THIẾU NỮ TÍNH

 

Đạp xe thể dục thường xuyên có làm to bắp chân không?
5 (100%) 1 vote

Hãy để lại lời nhắn, Papilo sẽ phản hồi lại ngay

Your email address will not be published. Required fields are marked *