Dự đoán sức khỏe của anh trong tương lai, nở hoa hay bế tắc?

Sức khỏe dường như là vốn liếng quý giá nhất của đàn ông, bởi họ là trụ cột gia đình và thường đảm đương nhiều trọng trách quan trọng trong công việc cũng như ngoài xã hội. Vậy nên nam giới chúng ta cần phải có một sức khỏe vững vàng để đương đầu với mọi khó khăn, tinh thần ổn định để gánh vác gia đình.

Một người đàn ông hiện đại phải biết rằng họ không những cần phải giỏi trong công việc, lịch lãm trong phong cách ăn mặc hay ga-lăng với phái đẹp mà còn phải biết cách tự chăm sóc sức khỏe cho chính mình.

Hãy cùng Papilo lướt qua một vài phương pháp đơn giản để cánh đàn đàn ông chúng ta có được một cơ thể khỏe mạnh:

  • Uống đủ lượng nước mỗi ngày

uong-du-nuoc-moi-ngay-de-bao-ve-suc-khoe

Nên hấp thụ đủ lượng nước mỗi ngày. Nước có thể duy trì sự bôi trơn của xương và khớp, điều chỉnh nhiệt độ cơ thể và làm giảm rủi ro mắc bệnh và chứng viêm cho nam giới. Đồng thời, nó có thể cung cấp các khoáng chất cho các mô cơ thể. Nói chung, nam giới nên bổ sung 1500 đến 2000 ml nước trong ngày là tốt nhất.

  • Bổ sung các nguyên tố vi lượng:

Bổ sung đầy đủ các nguyên tố vi lượng là yếu tố quan trọng để đảm bảo sức khỏe. Thiếu hụt lượng kẽm có thể gây chứng bất lực của nam giới, do đó việc bổ sung kẽm giúp duy trì đời sống gối chăn khỏe mạnh. Hơn nữa, magniesium có thể cải thiện hoạt động của tinh trùng để tăng cơ hội mang thai. Kẽm còn giúp giảm huyết áp và ngăn ngừa các bệnh về tim, hỗ trợ các chức năng bình thường của tim mạch. Chromium còn giúp duy trì lượng cholesterol ở mức ổn định, thúc đẩy sự tăng trưởng cơ bắp và cải thiện sức chịu đựng của các cơ quan nội tạng trên cơ thể.

  • Bổ sung vitamin:

Trong các loại trái cây chứa đầy đủ các loại vitamin rất tốt cho sức khỏe.

bo-sung-vitamin-cho-suc-khoe-cua-ban

Nên chú ý đến việc bổ sung vitamin, sự hấp thụ đầy đủ vitamin giúp cải thiện sức khỏe thể chất dành cho nam giới: Vitamin C có trong hầu hết các loại rau và trái cây, có thể làm tăng khả năng miễn dịch, ngăn ngừa khối u và bệnh gout, bảo vệ mắt và răng, trì hoãn sự lão hóa và ngăn ngừa vô sinh. Vitamin A thường có trong các loại thực phẩm như gan động vật, có thể cải thiện khả năng miễn dịch, bảo vệ thị lực và ngăn ngừa ung thư cho nam giới. Vitamin B6 có trong chuối và khoai tây có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh thận ở đàn ông.

  • Luyện tập thể dục, thể thao:

Ngoại trừ chế độ ăn uống lành mạnh và đầy đủ khoáng chất, đàn ông chúng ta cần dành thời gian đi đến những phòng gym hoặc tìm hiểu những phương pháp thể hình tại nhà để tự rèn luyện thân thể.

Đạp xe thể dục là một biện pháp có lợi cho sức khỏe của anh. Vừa phá bỏ stress, vừa rèn luyện sức khỏe. Tại sao anh không thử nhỉ?

dap-xe-tap-the-duc-tot-cho-suc-khoe

>>Tham khảo thêm: Xe đạp thể thao để luyện tập.

Một cơ thể khỏe mạnh, cường tráng sẽ tạo ra một tâm lý thoải mái cũng như tích cực đối với mọi việc trong cuộc sống, từ đó anh sẽ làm việc một cách hiệu quả. Đó chính là những tiền đề giúp bản thân đương đầu và khắc phục với những khó khăn trong công việc, tạo đà thăng tiến trong tương lai.

Những lời khuyên của các bác sĩ trong việc kiểm tra và chăm sóc sức khỏe dành cho nam giới:

– 6 tháng ghé thăm phòng khám nha khoa 1 lần.

– Cứ 2-3 tháng kiểm tra một lần áp huyết và cân nặng.

– Mỗi năm 1 lần ghé thăm bác sỹ chuyên khoa Nội, người sẽ phỏng vấn, đánh giá nhân tố nguy cơ các bệnh tim-mạch và ung thư và dựa trên cơ sở đó chỉ định những xét nghiệm phòng ngừa (xét nghiệm máu để kiểm tra nồng độ cholesterol, triglicerid, glukoza, chỉ số PSA, xét nghiệm hình ảnh hoặc nội soi…).

– Mỗi năm tiêm phòng cúm 1 lần.

– Tiêm phòng viêm gan virus B.

– Duy trì hoạt động thể chất hàng ngày phù hợp với lứa tuổi, thể lực và tình trạng sức khỏe.

– Mỗi ngày ăn tối thiểu 5 suất rau và hoa quả.

– Hạn chế phơi nắng

– Hạn chế uống rượu, bia.

– Không hút thuốc lá.

Những kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khỏe trên có thể giúp chúng ta cải thiện thể chất và ngăn ngừa các bệnh khác nhau. Nam giới nên tích cực thực hiện theo những kiến ​​thức đúng đắn để đảm bảo sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.

Vì một tương lai nở hoa.

>>TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC

Anh stress không, xả stress với tôi?

Xe đạp gấp có dành cho dân thích phượt?

Xe đạp gấp không xích sẽ hoạt động ra sao?

Vợ anh là vua đầu bếp, anh có phải đệ nhất đạp xe?

Một số lời khuyên cho người mới bắt đầu sử dụng xe đạp gấp

Bệnh đau xương khớp ở người già, thanh niên cũng nên đọc

Trả lời