Công nghệ ngày càng hiện đại đòi hỏi tất thảy mọi lĩnh vực khoa học, điện tử, sản xuất,… không ngừng cải tiến bắt kịp nhu cầu của xã hội. Công nghệ sản xuất xe đạp cũng không nằm ngoài quy luật trên. Sự phát triển và thay thế những cái cũ bằng những phát minh. Vật liệu tân tiến khiến cho thị trường xe đạp “nóng” hơn bao giờ hết với sự xuất hiện của những chiếc xe đạp gấp không xích độc đáo và mới mẻ. Cùng chúng tôi điểm danh xe đạp không xích độc đáo dưới đây:
1. Xe đạp gấp không xích Maruishi A083

Xe đạp gấp không xích Maruishi A083
Điều gì khiến một chiếc xe đạp gấp Nhật Bản có sức hút lớn như thế tại Việt Nam – trở thành chiếc xe được quan tâm nhất và bán chạy số 1 tại Papilo trong 3 tháng đầu năm 2018?
Hãy cùng Papilo đi tìm lời giải cho câu hỏi thú vị này!
Sự xuất hiện của Maruishi với thay đổi về diện mạo cùng những nâng cấp công nghệ đã hâm nóng lại phân khúc xe đạp gấp nội địa Nhật tầm trung trên thị trường Việt Nam. Công nghệ truyền tải qua trục Các-đăng (ShaftDriven, giống như xe oto) để truyền chuyển động từ đĩa xuống đến líp xe làm nên điều khác biệt và lâu đời của hãng xe đạp Maruishi (Nhật Bản).
Là một trong những quốc gia đi đầu về tốc độ phát triển công nghệ, Nhật Bản là cái nôi của những phát minh mới độc đáo, hiện đại. Xe đạp chạy bằng trục các-đăng thì đã có từ lâu, vào khoảng cuối thế kỷ 19, nhưng xe đạp chạy bằng trục các-đăng mà gấp được thì đây mới là lần đầu tiên xuất hiện. Xe đạp không xích Maruishi 033TD đã được công nhận và cấp bằng sáng chế cho thiết kế này.
Tính kinh tế được thể hiện rõ trong chiếc xe đạp không xích Maruishi. Chiếc xe sử dụng trục các-đăng giống như hệ truyền động của ô tô có độ bền trên 50 năm, thiết kế kín giúp trục không bị han gỉ, đã bền lại càng bền hơn. Chi phí hao mòn của xe đạp là rất thấp, linh kiện trên xe đều là các thương hiệu nổi tiếng, chất lượng, chi phí bảo hành, bảo dưỡng ít, không lo phải thay thế, căn chỉnh.

Trục Các-đăng trên Maruishi A083
Với cơ cấu lệch tâm khóa nhanh mới. Hệ thống chuyển động của xe đạp gấp không xích Maruishi 033TD bao gồm bộ đề Shimano Nexus 3 tốc độ kết hợp với trục chuyển động chuyên dụng Maruishi giúp cho xe chuyển động nhanh. Được trang bị thêm bộ lốp 20 inch Schwalbe gai mịn, vành hợp kim nhôm giảm tối đa lực cản ma sát giúp xe đạt được tốc độ cao đáng kinh ngạc. Bộ phanh chữ V phía trước và phanh shimano inter M phía sau , giúp xe an toàn trên mọi nẻo đường.

Xe đạp không xích Maruishi với mô hình gấp chữ V
Một chiếc xe đạp xếp lại được, khiến nỗi lo về chỗ để xe hoàn toàn tan biến. Sẽ thôi phải loay hoay tìm chỗ đậu xe đúng quy định, rồi cuốc bộ cả cây số đến nơi hẹn. Xe đạp gấp dễ dàng mang lên xe bus, tàu điện, hoặc bỏ vào cốp ô tô. Chỉ mất vài giây mở xe ra, mang đến cho anh chị phong thái cực kỳ gọn gàng, chuyên nghiệp. Thiết kế độc – lạ của chiếc xe đạp gấp không xích Maruishi 033 này còn khiến bao người phải trầm trồ chú ý khi xuất hiện trên đường phố.
Xem thêm: http://papilo.vn/xe-dap-gap/xe-dap-gap-nhat-ban-maruishi-033td-truc-cac-dang/
2. Xe đạp không xích Strida

Anh chàng lịch lãm, quý cô sang chảnh đi xe đạp gấp không xích Strida LT
Thương hiệu xe đạp gấp Strida được ra đời tại Anh Quốc cách đây hơn 30 năm (1984 – 2017) bởi kỹ sư Mark Sanders người Anh. (Trước đây Mark là kỹ sư thiết kế của hãng oto Roll Royce). Strida mới nhập khẩu và phân phối chính thức tại Việt Nam cách đây vài năm. Từ năm 1984 tới nay, mẫu xe này đã không ngừng cải tiến, phát triển và bây giờ đã có sẵn 3 mô hình: LT, SX và EVO. Đặc biệt, Strida LT được đánh giá cao về tính thời trang. Có nhiều phiên bản màu sắc, mang đến làn gió tươi trẻ mới lạ tha hồ thể hiện cá tính riêng của bản thân

Xe đạp gấp không xích STRIDA EVO
Giống như tất cả các mẫu xe đạp gấp Strida khác, Strida LT được thiết kế với khung hình chữ A độc đáo. Với một trục duy nhất gắn vào bánh xe thay vì 2 trục 2 bên như những chiếc xe đạp thông thường. Điều này làm tăng tính thời trang cho xe và dễ dàng thay lốp, săm xe.
Lợi thế của xe đạp gấp Strida LT là hệ thống truyền động bằng dây curoa giúp xe nhẹ hơn, sạch hơn và không phải tra dầu bảo dưỡng thường xuyên. Thật vậy, dây curoa của Strida làm từ sợi Kevlar. Nguyên liệu không thể thiếu để sản xuất áo chống đạn. Mà dây curoa đã được kiểm tra với momen quay lớn, tốc độ cao trong động cơ ô tô cho tới 50,000 dặm (≈80.000km). Như vậy là có thể đi được rất nhiều và tuổi thọ của nó phải lên tới hàng chục năm. Hệ thống phanh đĩa chắc chắn, đảm bảo an toàn cho người lái ngay cả trong điều kiện ẩm ướt
Bánh lazăng nhựa nhỏ gọn nhưng tốc độ khiêm tốn hơn Maruishi, tuy nhiên lại dễ dàng tăng tốc nhanh chóng. Tạo cảm giác vận động,chinh phục tốc độ sức chân.
Xem thêm: http://papilo.vn/thuong-hieu/xe-dap-gap-strida/
Cả hai xe đều không sử dụng xích nên đi sẽ sạch sẽ hơn nhiều so với sử dụng xe chạy bằng xích.
Nếu anh yêu cái phong thái đĩnh đạc, nhẹ nhàng mà thanh lịch lại không kém phần cá tính độc đáo thì Strida LT phù hợp với tiêu chí đó. Còn nếu anh thuộc tuýp người ưa cảm giác thể thao khỏe khoắn, hãy tìm đến Maruishi 033TD.