Dạo quanh phố phường Hà Nội người ta không còn xa lạ với cảnh từng tốp thanh niên đi xe đạp gấp vivu qua từng con phố nhỏ thể hiện cá tính riêng của mình. Giới trẻ rất yêu thích xe đạp gấp nhưng vẫn có rất nhiều người hiểu sai lầm về xe đạp gấp. Dưới đây Papilo xin đưa ra những suy nghĩ, những quan điểm sai lầm về xe đạp gấp để bạn có thể có những cái nhìn chính xác hơn khi lựa chọn sản phẩm này.
1. Xe đạp gấp bánh nhỏ đi chậm nên không thể di chuyển được xa.
Thoáng nhìn qua thì ai cũng cho rằng bánh nhỏ thì đạp nhiều hơn khoảng cách đi sẽ ngắn hơn. Thế nhưng sự thật không phải thế . Các nhà thiết kế xe đạp gấp đã khéo léo trang bị hệ thống xích líp chuyển động cải tiến: đĩa có kích thước lớn và số răng nhiều hơn , trong khi líp lại có kích thước nhỏ và ít răng hơn xe đạp thông thường. Hơn thế nữa dòng xe đạp gấp được trang bị hệ thống chuyển tốc có thể điều chỉnh tốc độ theo điều kiện địa hình. Với dòng xe đạp gấp cao cấp có thể sở hữu đến 21 tốc độ quá tuyệt phải không nào !!!!
Ví dụ:
Xe đạp JAVA FIT 16speeds có số răng đĩa lớn nhất là 52, líp nhỏ nhất là 11, tỉ lệ 52/11=4.72. như vậy cứ một vòng đạp chân, bạn sẽ di chuyển được 4.72 lần vòng bánh xe.
Quãng đường đi được cho 1 vòng đạp xe = 50cm x 3.14 x4.72= 742 cm= 7,4m
Trong đó đường kính bánh xe java fit 16s là 20″ hay 50cm. (Chu vi bánh xe = đường kính x 3.14)
– Và xe đạp thông thường, mỗi vòng đạp chân, bạn sẽ đi đuọcw quãng đường= 68 x 3.14x (36/20)= 384 cm = 3.8m
Trong đó Số răng đĩa: 36 răng | số răng líp: 20 răng. | Đường kính bánh: 68cm
– Xe đạp thể thao địa hình khi thiết lập chỉ số max: 65×3.14x(42/14)= 612cm = 6,12m
– Xe đạp fixgear: 70×3.14x (42/20)= 461cm= 4.6m
2. Xe bé chỉ chịu tải được khối lượng nhỏ.
Tất cả dòng xe đạp gấp được thiết kế theo trên dây chuyền hiện đại tiên tiến nhất thế giới . Sản phẩm luôn đảm bảo về chất lượng và được giám sát bởi hệ thống đảm bảo chất lượng nghiêm ngặt nhất .Vấn đề tải trọng luôn được các kỹ sư xe đap gấp lưu ý để đảm bảo rằng với chiếc xe nhỏ bé nhưng sức chịu tải thì không hề nhỏ chút nào. Dòng xe đạp gấp sức chịu tải lên đến 120kg , Bạn có thể đi 1 mình hoặc chở thêm người thân mà không cần lo lắng khi đi du lịch cùng gia đình
3. Lốp xe đạp gấp mịn nên dễ trơn trượt.
Xe đạp gấp là dòng xe đi trong thành phố khác hẳn thiết kế của xe địa hình, lốp xe to và nhiều răng chống trượt, hay dòng xe touring nhiều khía nhỏ để đua đường trường. Đối với địa hình đường trong thành phố là hệ thống đường tiêu chuẩn nên rất bằng phẳng nên lốp xe đạp gấp thiết kê ít khía tạo ma sát hơn nhưng bạn đừng hiểu lầm rằng như thế dễ trơn trượt . Vật liệu tạo nên lốp của xe đạp gấp khác hẳn với dòng xe khác. Đó là vật liệu có độ bám dính cao do đó khả năng chống trơn trượt rất tốt .
4. Xe bé chỉ dành cho trẻ em.
Xe đạp gấp xe đạp của mọi lứa tuổi
Với thiết kế cọc yên di động phù hợp với chiều cao từ 1.2m-1.8m, hơn thế nữa Mỗi kiểu xe đạp gấp khác nhau, nhà sản xuất cũng đưa ra thông số giới hạn cân nặng cho từng model, thông thường tải trọng của xe từ 90kg-140kg. Xe đạp gấp là lựa chọn hoàn hảo của mọi lứa tuối từ trẻ em đến dân văn phòng….
Trên đây là những hiểu lầm cơ bản mà người tiêu dùng thường hiểu sai về xe đạp gấp. Chúng tôi tự tin nói mình là chuyên gia về xe dap gap để giúp bạn có những cái nhìn chính xác nhất về dòng xe đạp này.