Kính cho người đi xe đạp thể thao, dã ngoại, có 5 tròng màu thay đổi được , mắt phản quang và polarized, có dây đeo kính đàn hồi chống rơi kính,có mắt phụ để lắp mắt cho người cận viễn loạn…
1. Phân loại và tác dụng của các tròng màu của kính đi xe đạp:
– Mắt phản quang hay mắt tráng dầu: Dùng khi đi trời nắng gắt, giảm các tia có hại tới mắt
– Mắt đen có phân cực – Polarised – Giảm lóa, giảm chói nếu gặp luồng ánh sáng mạnh
– Mắt vàng: Tăng độ sáng, thường dùng khi đi trời sương mù hay trời tối, nên mắt vàng hay gọi là mắt phá sương
– Mắt nâu: Thường mắt này ít dùng, đi trời nắng nhẹ
– Mắt xanh: Thường mắt này ít dùng, đi trời nắng nhẹ hoặc râm mát
– Mắt trắng: Đi xe trời tối, chủ yếu tránh côn trùng hoặc bụi bay thẳng vào mắt
Phân loại gọng – thân kính xe đạp thể thao:
– Cốt nhựa có bọc cao su chống rớt, rơi
– Cốt sắt tăng độ bền
– Một số loại kính xe đạp thể thao có 2 cần ra để gắn dây chun đàn hồi giúp giữ kính luôn trên khuôn mặt. Hoặc một số loại có bộ phận mount để gắn kính lên mũ lưỡi trai. Một số loại thân gọng dẻo
Phân loại dây đeo kính thể thao khi đi xe đạp:
– Dây dù : Gắn vào 2 cần kính , nếu có rơi kính thì kính vẫn ở trước ngực, không rơi mất
– Dây đàn hồi bản lớn: Giúp luôn cố định kính trên đầu, rất có ích khi đi đường đồi núi, đường sóc…
2. Cách lựa chọn kính xe đạp phù hợp
Chúng ta hay xem trong kính như là một tiêu chuẩn để chọn kính, với kiểu dáng, hình dạng, màu sắc, chất liệu,… Điều đó là hợp lý. Với kính thể thao, ta chú trọng chọn loại tròng liền hai bên hơn là loại hai tròng vì thứ nhất, tròng liền trên một mảnh có độ bền lớn hơn, dễ dàng hơn khi vận động hoặc ngăn gió, mưa,…thứ hai, loại tròng hai bên dễ gây khó chịu về mặt tầm nhìn ở giữa hai mắt
Một ưu tiên tiếp theo khi chọn tròng kính là một bộ kính có nhiều tròng kính đủ màu sắc để thay đổi tùy theo hoàn cảnh như đi ban ngày hay đi ban đêm,…bạn không thể đeo mỗi cái tròng kính màu râm ấy cho cả ngày lẫn đêm. Hiện các loại kính chuyên nghiệp thường có cung cấp kèm nhiều loại tròng kính khác màu nhau như:
– Tròng màu râm: đi trời nắng
– Tròng trắng trong suốt: đi ban đêm hoặc thời tiết xấu
– Tròng cam/vàng dùng cho ánh sáng thấp,…
Một cái quan trọng nữa là kính có phủ lớp chống xước hay không? Vì bạn biết đó, ở điều kiện hoạt động nhiều mà tròng kính không được bảo vệ thì nó sẽ trầy hết.
Việc lựa chọn kính để đi xe đạp cũng không phải đơn giản như lúc anh chị chọn xe. Vì vậy hãy suy nghĩ kỹ lưỡng và lựa chọn phù hợp nhé.
>>TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC
Xe đạp gấp không xích sẽ hoạt động ra sao?
Vợ anh là vua đầu bếp, anh có phải đệ nhất đạp xe?